โรงเรียนพิงครัตน์ เชียงใหม่ - ข่าวประชาสัมพันธ์
เรื่อง : บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ MOU
วันที่ประกาศ : 07-03-2018

วันที่ 6 มีนาคม 2561 อาจารย์สายพิณ สุคันธา ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ MOU โครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนระหว่างโรงเรียนพิงครัตน์และโรงเรียน Aichi T&E High School ว่าด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ระหว่างอาจารย์โยชิยาสุ มาเสะ ( Yoshiyasu Mase ) Principal of Aichi T&E High School โดยมีคุณโนบุยุกิ นากาอิ ( Nobuyuki Nagai ) Managing Director of Bynas Company, ศาสตราจารย์จุนจิ ฮิราอิ ( Prof. Junji Hirai) Head of International Affairs, Department of Electrical and Electronic Engineering, Faculty of Engineering, Mie University and Lecturer at Aichi T&E High School และตัวแทนคณะครู ร่วมเป็นสักขีพยาน

การลงนามดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปสู่การสร้าง พัฒนา และผลักดันให้นักเรียนมีความสามารถในการบริหารจัดการแบบองค์รวมและใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์และสารสนเทศเป็นเครื่องมือ ให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในการดำเนินงานและขยายวงกว้าง อีกทั้งยังใช้เป็นต้นแบบ เพื่อการต่อยอดในโครงการ STEM ต่อไป
 ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนแนวคิด วัฒนธรรม การดำเนินชีวิตของไทยและญี่ปุ่น ในการใช้ชีวิตในต่างแดนระหว่างร่วมโครงการแลกเปลี่ยนนี้ด้วย


ติดตามต่อที่ FaceBook :
โดย : admin